Trước khi thi IELTS Listening cần chuẩn bị những gì

Được đăng vào 03/11/2020 bởi EduPath

1. Học hỏi từ các lỗi sai

Xem lại các lỗi sai của bản thân quan trọng hơn nhiều so với tập trung vào thế mạnh bởi tử các sai lầm, ta có thể học hỏi được nhiều điều hơn.

Và đâu là phương pháp giúp ta học hỏi từ các sai lầm nhanh nhất?

Đó là ghi chép lại tất cả.

Thủ sẵn một cuốn sổ tay và cây bút mỗi khi sửa bài và lập tức ghi lại những từ bạn thường hay viết sai chính tả hoặc thường nghe chệch thành từ khác.

Xem lại những ghi chép này sẽ giúp bạn nhận ra các lỗi phổ biến tác động xấu đến điểm thi nghe.

2. Hãy tận hưởng

Đừng luyện nghe với tâm thế như chuẩn bị thi cử, hãy thả lỏng và nghe những gì bạn thích.

Được làm điều mình thích lúc nào cũng dễ dàng và thoải mái hơn. Ôn thi không phải lúc nào cũng chán nản và dày công như bạn nghĩ!

Bạn cũng có thể dùng laptop hoặc điện thoại để tìm các podcast mình thích, xem các video YouTube hay TED Talk về chủ đề mình quan tâm để cải thiện kỹ năng nghe mọi lúc mọi nơi.

Nên nhớ nếu chỉ tập trung luyện nghe đề IELTS mà không nghe bất kỳ nguồn nào khác cũng không phải ý hay. Đừng quá đặt nặng băng nghe IELTS!

Nên nhớ các bài thi Nghe IELTS kiểm tra mức độ nghe hiểu tiếng Anh được sử dụng trong môi trường thực tế cuộc sống – mà trong các cuộc đối thoại thường ngày, người bản xứ đâu có bàn nhiều về đề thi IELTS!

3. Luôn tập trung

Nếu không nghe tiếng Anh quen, có thể bạn sẽ dễ bị mất tập trung giữa chừng. Đôi khi chỉ cần lơ là vài giây thôi thì con điểm mong muốn cũng đã vụt khỏi tầm với. Chẳng hạn nếu chẳng may đọc nhầm nội dung câu hỏi, bạn sẽ lúng túng không biết đâu mới là câu trả lời đúng. Điều này làm bạn phát hoảng và mất tập trung hơn, vì thế điểm toàn bài cũng có nguy cơ giảm theo.

Vậy làm thế nào để có thể tập trung xuyên suốt phần thi nghe?

Hãy chăm sóc bản thân chu đáo.

Bạn có thể thay đổi khẩu phần ăn, đi bộ thay vì đi xe, tập thể dục đều đặn, và uống nước nhiều hơn nhằm nâng cao khả năng tập trung của bản thân. Chỉ đơn giản có thế!

Những việc làm tưởng chừng nhỏ nhặt này lại có thể cải thiện tinh thần cũng như khả năng xử lý vấn đề, giúp bạn dễ dàng kiểm soát mức độ căng thẳng và tăng khả năng tập trung.

4. Sẵn sàng đối diện với đề thi

Bạn cần nắm rõ cấu trúc đề thi sẽ ra sao và cách xử lý từng dạng câu hỏi như thế nào.

Chúng tôi đã có sẵn mọi thông tin bạn cần, việc của bạn chỉ là dựa vào đó mà dự đoán, với độ chắc chắn cao, những câu hỏi sẽ xuất hiện trong đề thi thật.

Chúng tôi đảm bảo học sinh của mình sẽ luôn biết cách giải quyết tất cả những loại câu hỏi đề thi có thể cho ra thông qua hàng giờ luyên tập và sửa đề cũng như học hỏi từ những lỗi sai. Khoảng thời gian ôn luyện này sẽ giúp các sĩ tử bước vào phòng thi với một tâm trạng thoải mái mà lại không quá “sốc” khi cầm đề thi trên tay.

Chúng tôi không đảm bảo ôn luyện kỹ càng sẽ xua tan mọi căng thẳng, dẫu sao thì hồi hộp cũng là một cảm giác rất đỗi bình thường mỗi khi ta đối diện với các kỳ thi như thế này. Điều cốt lõi là nếu đã chuẩn bị sẵn sàng, bạn sẽ tự tin hơn khi ngày thi gần kề, đủ sức khống chế mọi căng thẳng, thậm chí biến cảm giác này thành nguồn động lực thúc đẩy bản thân tập trung vào bài thi hơn.

5. Đừng đăng ký thi khi bạn thực sự chưa sẵn sàng

Hãy nhớ, đừng vội đăng ký thi.

Đặt ra một deadline bất khả thi chỉ khiến bạn rước thêm vào người hàng tấn áp lực không đáng có.

Hãy theo các bước kể trên và đặt ra cho mình một khoảng thời gian ôn thi hợp lý, bạn sẽ dễ dàng vươn đến thang điểm mong muốn phần thi Nghe IELTS. Nếu cũng đảm bảo kết quả khả quan ở những phần thi khác, bạn chắc chắn sẽ được bảng điểm IELTS đầy giá trị giúp bạn dễ được tuyển dụng, dễ xin visa, và dễ đi du học hơn.

Nguyễn Ngọc Tuyết Vi

I want to help English learners to feel interested in English language and the learning process. And I hope our next generations will be as comfortable speaking English as speaking their mother tongue language.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Chọn văn phòng Anh Ngữ EduPath gần bạn nhất:

    Chọn khoá học quan tâm:





    Share