Không đi du học có nên thi IELTS không? Các chứng chỉ tương đương IELTS

Được đăng vào 23/11/2020 bởi EduPath
không đi du học có nên thi IELTS

Hằng năm có hàng triệu thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi IELTS. Có phải tất cả đều vì mục đích du học nước ngoài? Vậy nếu không đi du học có nên thi IELTS hay không? Đáp án trong phần tiếp theo. Mời bạn theo dõi ngay nhé!

1. Du học sinh mới cần đến IELTS?

Một trong những lầm tưởng là chỉ du học sinh mới cần đến IELTS. Thực tế IELTS là chứng chỉ là một quy trình đánh giá tiếng Anh được công nhận rộng rãi trên khắp thế giới. Ngoài dành cho người du học hoặc định cư nước ngoài, chứng chỉ IELTS còn phục vụ mục đích xin việc làm, xin học bổng, chứng nhận giải thưởng,…

có nên thi ielts khi không đi du học - The Edge Learning Center
Có phải chỉ du học mới cần IELTS?

Không đi du học có nên thi IELTS? Đối với các công ty đa quốc gia hay có vốn nước ngoài, chứng chỉ IELTS là điểm cộng cho bạn nếu ứng tuyển. Bởi đây là môi trường quốc tế, đòi hỏi giao tiếp tiếng Anh thành thục và chứng chỉ IELTS là minh chứng tốt nhất cho năng lực sử dụng tiếng Anh của bạn. Vì vậy mục đích thi IELTS không chỉ là du học mà còn rất nhiều tác dụng khác.

2. Lợi ích của IELTS đối với sinh viên tại Việt Nam

Các trường đại học quốc tế hoặc trường đại học có chương trình liên kết quốc tế tại Việt Nam đều yêu cầu tiếng Anh đầu vào vì chương trình học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Vì vậy nếu muốn được nhận thì đầu tiên bạn phải có bằng IELTS với mức điểm theo yêu cầu. Ngoài ra có được chứng chỉ IELTS còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi không cần theo học chương trình tiếng Anh cho sinh viên tại các trường đại học.

không đi du học c - có nên thi ielts không - The Edge Learning Center
Sinh viên có chứng chỉ IELTS có nhiều lợi thế trong học tập và công việc

Không đi du học có nên thi IELTS? Sinh viên có chứng chỉ IELTS còn dễ tìm được công việc part time. Việc đi làm sớm giúp bạn tích lũy kinh nghiệm, các mối quan hệ và làm đẹp CV của mình. Từ đó có thể thấy IELTS mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên.

Xem thêm các bài viết liên quan:

> IELTS 5.5 có đi du học được không?

> Xin học bổng bằng IELTS

3. Lợi ích của IELTS đối với công việc

Chứng chỉ IELTS là cách ghi điểm với nhà tuyển dụng nếu bạn đang tìm kiếm công việc. Đặc biệt là những công ty nước ngoài thì tiếng Anh là điều bắt buộc. Có tấm bằng IELTS trong tay giúp bạn tự tin hơn khi nhận nhiệm vụ công tác hay đón tiếp khách quốc tế.

4. TOEIC 4 kỹ năng – Sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế

không du học có nên thi ielts - The Edge Learning Center
TOEIC 4 kỹ năng thích hợp cho người đi làm

Không đi du học có nên thi IELTS? Mặc dù tấm bằng IELTS rất có giá trị nhưng để đạt được cần phải bỏ ra rất nhiều công sức và tiền bạc. Hơn thế nữa, kỳ thi này không hề dễ dàng. Có rất nhiều người phải thi nhiều lần mới đạt kết quả. Vì vậy nếu không phải mục đích du học hay nhập cư, ngoài tấm bằng IELTS bạn còn có sự lựa chọn hợp lý hơn. Đó chính là TOEIC 4 kỹ năng.

TOEIC phù hợp với người đi làm hơn IELTS. Những ưu điểm mà chứng chỉ TOEIC mang lại cho người học gồm:

  • Thành thạo 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết.
  • Bài thi TOEIC có tính thực tế cao, dễ ứng dụng trong công việc. Mức độ khó thấp hơn IELTS nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu doanh nghiệp.
  • Các trường đại học tại Việt Nam đều yêu cầu bằng TOEIC để xét tốt nghiệp.
  • Lệ phí thi TOEIC rẻ hơn IELTS. Dễ dàng đăng ký thi tại Văn phòng IIG Việt Nam.
  • Thời gian có hiệu lực của bằng TOEIC bằng IELTS: 2 năm.

Thông qua bài viết này bạn đã có đáp án cho thắc mắc không đi du học có nên thi IELTS hay không. Mọi chứng chỉ tiếng Anh đều có tác dụng của nó, nếu không phải du học hay nhập cư thì với mục đích làm việc, bằng TOEIC vẫn đáp ứng được nhu cầu của bạn. Chúc bạn học tập và thi tiếng Anh đạt được điểm cao như mong muốn.

Nguyễn Thị Loan

My aim is to boost my students’ confidence in making English work for them, which is definitely not something that is too far from reach.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Chọn văn phòng Anh Ngữ EduPath gần bạn nhất:

    Chọn khoá học quan tâm:





    Share