Top 7 tài liệu luyện thi SAT hiệu quả nhất năm 2024

Được đăng vào 03/11/2020 bởi EduPath
sách luyện thi SAT - The Edge Learning Center

SAT là kỳ thi vô cùng quan trọng để mỗi ứng viên khẳng định năng lực và gây ấn tượng với hội đồng tuyển sinh. Đó là yêu cầu bắt buộc để có cơ hội giành học bổng du học ở Mỹ. Để vượt qua kỳ thi này không hề đơn giản, cần phải trải qua quá trình luyện thi lâu dài và có phương pháp học phù hợp. Dưới đây sẽ là 7 đầu sách luyện thi SAT hiệu quả nhất năm 2021 mà bạn nên sở hữu.

1. Tài liệu luyện thi SAT – The Official SAT Study Guide 

Cuốn sách luyện thi SAT này được chính đơn vị phụ trách quản lý kỳ thi SAT College Board xuất bản. The Official SAT Study Guide tổng hợp đầy đủ những thông tin về bài thi SAT mới nhất. Đồng thời, trong sách cũng có nhiều câu hỏi thực hành trọng tâm cho từng phần thi. Official Guide có 4 bộ đề thi theo format chuẩn mới nhất 2023-2024. Việc sở hữu cuốn sách này sẽ giúp bạn nắm vững cấu trúc bài thi và cách làm.

Cuốn sách có 20 chương và được đính kèm thêm DVD. Nội dung bao gồm:

  • Mẫu đề thi, đáp án và hướng dẫn giải chi tiết để học sinh ôn luyện.
  • Các kiến thức phần Toán; Đọc và Viết được mô tả trực quan nhất cho học sinh.

The Official SAT Study Guide là một trong số ít đầu sách được giới chuyên môn đánh giá cao. Vì thế, nếu đang có ý định dự thi SAT thì bạn nên sở hữu cuốn sách luyện thi này.

tài liệu luyện thi SAT - The Edge Learning Center
Luyện thi SAT cùng The Official SAT Study Guide

2. Kaplan SAT Prep Plus 2023: 5 Practice Tests + Proven Strategies + Online

Sách luyện thi SAT cho người mới bắt đầu không thể bỏ qua đó là Kaplan SAT Prep Plus 2023: 5 Practice Tests + Proven Strategies + Online. Cuốn sách được biên soạn bởi tập đoàn giáo dục Kaplan. Nội dung được xây dựng dựa theo những thay đổi mới nhất trong New SAT.

Kaplan có hơn 75 năm kinh nghiệm và có đến 95% học sinh được nhận vào các trường đại học top đầu. Tập đoàn tự tin mang đến cuốn sách hữu ích nhất với sinh viên luyện thi SAT. Ngay sau khi The College Board đưa ra những thay đổi về cấu trúc đề thi, tập đoàn này đã nhanh chóng biên soạn lại cuốn giáo trình đầy đủ và chi tiết nhất để việc ôn luyện thi SAT trở nên dễ dàng hơn.

Nội dung của tài liệu luyện thi SAT Kaplan SAT Prep Plus 2021: 5 Practice Tests + Proven Strategies + Online bao gồm:

  • 5 bài SAT Full Test
  • 2000 câu hỏi, đáp án luyện thi SAT, có lời giải chi tiết.
  • 1 DVD giáo viên tại Kaplan hướng dẫn chi tiết về cách thi SAT.
  • Phương pháp, chiến thuật luyện thi mới nhất cho từng phần.
  • Cách tính điểm New SAT.
  • Nhận xét kỹ lưỡng các phần thi Toán, đọc viết…
tài liệu luyện thi SAT cho người mới bắt đầu - The Edge Learning Center
Tài liệu luyện thi SAT hiệu quả

Xem thêm bài viết về tự học SAT để bổ sung kiến thức và vận dụng nhé!

3. Dr. Steve Warner’s 320 SAT Math Problems

Đây là giáo trình đầy đủ về phần thi toán trong bài thi SAT. Sách cung cấp nội dung khá trọn vẹn gồm: Heart of Algebra, Passport to Advanced Math, Problem Solving and Data Analysis and Geometry and Trigonometry. Để giúp việc luyện thi hiệu quả hơn, nhà xuất bản đã biên soạn các phần được sắp xếp độ khó tăng dần, bắt đầu từ level 1, với những bạn muốn đạt thành tích cao hơn trong phần thi Toán có thể luyện tập từ level 4 trở lên. Tuy nhiên, một hạn chế của cuốn sách này là bài tập khá ít, chỉ có 320 bài.

giáo trình luyện thi SAT - The Edge Learning Center
Dr. Steve Warner’s 320 SAT Math Problems luyện thi phần Toán SAT

4. The Complete Guide to SAT Reading by Erica Meltzer, Second Edition

Làm sao để đạt được điểm tốt trong phần thi Reading? The Complete Guide to SAT Reading by Erica Meltzer, Second Edition sẽ cho bạn câu trả lời. Đây là sách luyện thi SAT tốt nhất giúp học sinh có được những kỹ năng cần thiết để làm phần Reading. Đồng thời nó còn là trợ thủ đắc lực giúp bạn tìm ra câu trả lời đúng nhất cho các câu hỏi bài tập.

Ngoài ra, cuốn sách còn giúp bạn vạch ra kế hoạch quản lý thời gian cho phần đọc hiểu. Từ đó có thể tìm kiếm được các thông tin chính xác và nhanh hơn. Đưa ra được chiến lược tiếp cận các câu hỏi cần đến số liệu bao gồm việc phân tích đồ thị, phân tích bảng biểu. Ngoài ra, tựa sách luyện thi SAT cho người mới bắt đầu này còn chứa các từ nhiều nghĩa và hướng dẫn cách dùng sao cho phù hợp trong từng trường hợp.

Chưa hết, The Complete Guide to SAT Reading by Erica Meltzer, Second Edition còn đề cập đến các câu hỏi tương tự trong đề thi. Như vậy thì bạn sẽ không còn bỡ ngỡ khi thi phần Reading của kỳ thi SAT thật. Cuốn sách có các bài đọc gần giống với bài thi thật, trong đó là đoạn văn về văn học Mỹ, xã hội và khoa học thế giới. Cuốn sách này còn có nhiều câu hỏi từ College Board và Khan Academy, như vậy sẽ giúp bạn làm quen với lý thuyết và câu hỏi trong bài thi SAT.

5. Giáo trình luyện thi SAT – The New SAT 1500+ Practice Questions

Kỹ năng làm bài thành thạo sẽ giúp bạn đạt kết quả cao trong kỳ thi. Do đó, việc sở hữu tài liệu luyện thi SAT The New SAT 1500+ Practice Questions là thực sự cần thiết. Cuốn sách như 1 bộ sưu tập các câu hỏi SAT với đề thi thật nhất. Đây sẽ là tài liệu hữu ích trong việc luyện thi SAT.

sách luyện thi SAT tốt - The Edge Learning Center
Sách The Complete Guide to SAT Reading by Erica Meltzer, Second Edition

Nội dung của cuốn sách luyện thi SAT này gồm: 

  • Trên 1500 câu hỏi luyện thi. Bạn sẽ không phải tìm kiếm thêm bất kỳ tài liệu nào khác để luyện thi SAT.
  • Giải đáp đáp án chi tiết, chính xác. Hỗ trợ bạn có phương pháp trả lời câu hỏi.
  • Rèn luyện kỹ năng phân tích, suy luận nội dung đoạn văn. Từ đó có thể xác định được ý nghĩa trọng tâm, từ khóa chính và định hướng phương pháp làm hiệu quả nhất.
  • Mức độ khó của câu hỏi sẽ được nâng dần. Chuẩn bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cho bạn bước vào kỳ thi SAT thật tự tin.
  • Tổng hợp kiến thức về ngữ pháp. Từ đó giúp bạn nắm vững các quy tắc, cấu trúc ngữ pháp quan trọng.
  • Có các bài luận và dẫn chứng minh họa.
  • Cuối cùng là phần thi thử. Phần này giúp bạn vận dụng tất cả các kiến thức đã học được để đánh giá lại năng lực của bản thân. Từ đó biết phần nào còn yếu để điều chỉnh lại kịp thời trước khi bước vào kỳ thi thật.
sách luyện thi SAT tốt nhất - The Edge Learning Center
Tổng hợp hơn 1500 câu hỏi luyện tập thi SAT

6. Reading Workbook for the New SAT

Reading Workbook for the New SAT tập trung vào những thay đổi trong phần thi Đọc. Cuốn sách tổng hợp các dạng câu hỏi New SAT bao gồm: Đọc hiểu, hiểu nghĩa của từ trong từng ngữ cảnh và phân tích đồ thị. Để giúp bạn đọc dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn, các bài tập sẽ được chia thành 3 mức với độ khó tăng dần. Sách có 3 bài kiểm tra Reading thực hành, phần hướng dẫn giải rất chi tiết, đầy đủ. Ngoài ra, Reading Workbook for the New SAT còn bật mí các ‘tips’ hay để làm bài thi và từ vựng.

7. Ivy Global SAT 6 Practice Tests (Compilation)

Sau khi học hết cuốn sách “The New SAT 1500+ Practice Questions” nói ở trên thì bạn nên làm thêm các bài thi trong cuốn Ivy Global SAT 6 Practice Tests (Compilation). Nội dung của sách là tổng hợp các bài thi thử có cấu trúc giống với New SAT nhất. Ivy Global SAT có 6 bài Practice Tests được cập nhập mới nhất, mô phỏng giống đề thi SAT chính thức. Ngoài ra, trong cuốn sách này còn có thêm 100 trang với nội dung cập nhật những thông tin thay đổi về đề thi SAT những năm gần đây.

sách luyện thi SAT cho người mới bắt đầu - The Edge Learning Center
Ivy Global SAT 6 Practice Tests giúp luyện thi SAT hiệu quả

Trên đây là 7 cuốn sách mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn có được thành tích cao tại kỳ thi New SAT. Nó sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích và làm quen với cấu trúc đề thi. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn một khóa học luyện thi SAT uy tín, chất lượng để có thêm nhiều kỹ năng vượt qua kỳ thi dễ dàng, nhẹ nhàng hơn. The Edge với đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, sở hữu giáo trình luyện thi SAT đạt chuẩn và chuyên nghiệp dành riêng cho học sinh, sinh viên châu Á. Hơn thế, kho bài tập, bài thi đồ sộ sẽ giúp bạn luyện tập cách làm bài, sắp xếp thời gian hợp lý, hiệu quả hơn.

Khi có nhu cầu đăng ký khóa luyện NEW SAT, bạn có thể liên hệ với The Edge để được tư vấn.

  • Địa chỉ: 66 Võ Thị Sáu, Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Số điện thoại: 0902990268.

  • Địa chỉ: 16 Lê Thánh Tôn, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Số điện thoại: 090 299 02 68

  • Website: https://theedge.vn/
  • Email: info@theedge.vn

Don Phan

Tôi hiện tại là Cố vấn Học thuật cấp cao của EduPath Test Prep, có hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy luyện thi và cố vấn du học với phương châm “Giáo dục không phải là việc đổ đầy một cái bình mà là thắp sáng một ngọn lửa" (William Butler Yeats). Tôi cùng với đội ngũ giáo viên EduPath luôn nỗ lực để mang đến những bài giảng tận tâm, chất lượng, tạo nên một địa chỉ luyện thi SAT, IELTS đáng tin cậy và trung tâm tiếng Anh học thuật hàng đầu trong khu vực

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Chọn văn phòng Anh Ngữ EduPath gần bạn nhất:

    Chọn khoá học quan tâm:





    Share