IELTS 7.5 có khó không? Lộ trình học và luyện thi như thế nào?

Được đăng vào 15/11/2020 bởi EduPath
IELTS 7.5 có khó không - The Edge Learning Center

IELTS là thước đo đánh giá trình độ Anh ngữ được sử dụng thông dụng ở Việt nam hiện nay. Sở hữu IELTS 7.5 là mơ ước của nhiều người. Vậy để đạt được IELTS 7.5 có khó không? Lộ trình học và luyện thi IELTS như thế nào là hợp lý? The Edge sẽ chia sẻ cùng bạn những thông tin giúp bạn dễ dàng chinh phục mức điểm “đáng mơ ước” này.

1. Chi phí và thời gian để đạt được IELTS 7.5 theo trình độ

Tùy theo trình độ của mỗi người mà có mức chi phí và thời gian học tập khác nhau để đạt được IELTS 7.5. Trình độ sẽ được kiểm tra ở bài kiểm tra đầu vào hoặc dựa vào các chứng chỉ thông dụng khác như TOEIC chẳng hạn. Cùng tìm hiểu để xác định bạn đang ở trường hợp nào và cần bắt đầu như thế nào nhé.

1.1 Tiếng Anh của bạn ở mức giỏi

Khi bài kiểm tra đầu vào của bạn đạt từ mức C1 trở lên hoặc điểm TOEIC đạt khoảng 800, bạn đã thuộc top những người giỏi tiếng Anh. Lúc này “IELTS 7.5 có khó không?” không còn là vấn đề bạn cần suy nghĩ nhiều nữa.

Chi phí

Đối với những người đã có nền tảng tiếng Anh tốt như bạn, chi phí cho khóa học IELTS chỉ rơi vào khoảng 1 đến 1.5 triệu đồng cho việc học và thi lấy chứng chỉ.

Thời gian

Khi TOEIC của bạn đã vượt mức 800 thì việc học IELTS chỉ đơn giản là học cấu trúc và cách làm bài thi như thế nào mà thôi. 60 giờ là thời gian bạn cần có để có thể luyện IELTS đạt mức 7.5 và hơn thế nữa.

Trong đó, 30 giờ đầu dùng để tìm hiểu về IELTS cụ thể bao gồm: cấu trúc đề thi, cách trả lời các dạng câu hỏi, các tips làm bài nhanh,… 30 giờ tiếp theo dùng để luyện đề để làm quen với cách làm bài thi IELTS.  Khi đã làm các đề thi thành thạo và nắm bắt được cấu trúc bài thi, IELTS 7.5 không còn là điều xa vời nữa.

1.2 Tiếng Anh của bạn ở mức trung bình

Nếu trình độ tiếng Anh của bạn ở mức trung bình thôi, cần tốn thời gian hơn một chút. Khi thi thử đầu vào đạt ngưỡng B1 hoặc B2, TOEIC rơi vào khoảng 500 đến 700 điểm thì trình độ của bạn đã đạt mức cơ bản rồi. Lúc này, trình độ IELTS của bạn ở trong mức 3.5 đến 6.5 điểm.

thi ielts 7.5 có khó không - The Edge Learning Center
Trình độ tiếng Anh trung bình, bạn cần ít nhất 6 tháng để đạt IELTS 7.5

Chi phí

Mức chi phí dao động cho việc nâng band từ 3.5 IELTS lên 7.5 IELTS rơi vào khoảng 10 đến 15 triệu đồng tùy trung tâm. Mức chi phí này được phân bố cho 2 giai đoạn bao gồm:

  • Giai đoạn 1: Nâng điểm từ 3.5 đến 6.5.
  • Giai đoạn 2: Nâng điểm từ 6.5 đến 7.5

Bạn đang thắc mắc tại sao lại phải qua 2 giai đoạn? Giai đoạn 1 là củng cố trình độ tiếng anh cơ bản của bạn, giúp bạn có nền móng vững chắc để bắt đầu giai đoạn nâng cao thứ 2. Ngoài ra khi đăng ký theo nhóm hay đăng ký học tiếp, bạn còn được các trung tâm giảm giá nữa đấy.

Thời gian

Để đạt được IELTS 7.5 từ mức trung bình, bạn cần mất khoảng 6 tháng để rèn luyện. Trong đó khoảng 5 tháng là để ôn thi, bổ sung kiến thức cả về ngữ pháp lẫn từ vựng. 1 tháng còn lại để ôn luyện đề và làm quen với cấu trúc bài thi.

1.3 Tiếng Anh của bạn ở mức kém

Nếu trình độ tiếng Anh ở mức kém, gần như mất gốc cả về ngữ pháp lẫn từ vựng. Bạn sẽ cần khá nhiều thời gian và chi phí để có thể nâng cấp trình độ IELTS lên 7.5. Tuy nhiên điều này hoàn toàn xứng đáng với những lợi ích mà bạn có thể nhận được từ việc giỏi tiếng Anh. Cơ hội học tập và làm việc rộng mở, cơ hội có thêm bạn bè và tiếp xúc những nền văn hóa mới, sự tự tin trong giao tiếp,… rất nhiều điều mà bạn nhận được khi đạt đến band IELTS 7.5.

Tuy nhiên bạn cần tìm ra nguyên nhân khiến trình độ Anh ngữ của mình tệ như thế: do không có cơ hội học tập, không thích, thích nhưng lười,… Việc tìm ra nguyên nhân khiến bạn dễ dàng khắc phục và biết mình có thể vượt qua vấn đề IELTS 7.5 có khó không.

Một số bạn lại thật sự không có niềm đam mê với ngôn ngữ này khiến trình độ không thể đi lên. Tuy nhiên phần lớn nguyên nhân khiến bạn kém tiếng Anh là do “lười”. Bạn chỉ có thể nâng cao trình độ của mình bằng cách kiên cường cố gắng và đặt nhiều mục tiêu cho mình. Đây là thử thách rất lớn cần bạn phải thật nỗ lực để vượt qua.

ielts 7.5 có thực sự khó - The Edge Learning Center
IELTS 7.5 có khó không? Mất gốc tiếng Anh khiến việc đạt được 7.5 IELTS vất vả

Có những bạn phải mất đến vài năm vẫn chưa nâng cao được trình độ. Tuy nhiên rất nhiều người sau 1 năm ôn luyện miệt mài đã gặt hái được thành quả tốt. Mức chi phí cũng tùy vào thời gian học và khả năng tiến bộ của từng người.

2. Lộ trình và bí quyết học và luyện thi IELTS 7.5 theo bài thi

IELTS 7.5 có khó không?” không thể cản bước bạn chinh phục đỉnh cao nếu có kiến thức vững. Bên cạnh đó, bạn cần có lộ trình học hợp lý và một số bí quyết “bỏ túi” giúp nâng cao khả năng phản xạ khi làm bài.

2.1 Bài thi IELTS Listening

Nghe-Listening là kỹ năng khó nhất trong 4 kỹ năng của bài thi IELTS. Sở dĩ điều này gây khó khăn cho quá trình làm bài khiến thí sinh không đạt được điểm cao bởi khả năng nhận diện từ vựng cùng âm điệu chưa chuẩn. Để có thể nghe rõ và tốt, bạn cần rèn luyện một số điều sau:

  • Ôn luyện khả năng nghe và phát hiện ngôn ngữ cũng như âm điệu bản sứ qua các kênh nói tiếng Anh chuẩn. Điều này khiến bạn có phản xạ nhanh hơn khi nghe hay giao tiếp, tăng vốn từ vựng.
  • Khi thử sức với bài test, hãy nghe qua 1 lần sau đó định hướng nội dung thông qua các từ khóa. Tiếp theo, nghe lại vài lần để tìm đáp án đúng.
  • Đọc kỹ và hinh dung câu hỏi cũng như các từ khóa chính. Lướt qua các câu trả lời để chọn phương án phù hợp. Không cần quá tập trung ở phần hướng dẫn.
  • Xác định từ khóa và tập trung giải quyết từ khóa, tránh lan man mất thời gian cho những câu tiếp theo.
  • Bỏ qua các câu hỏi mà bạn không xác định được thông tin cũng như không có phương án lựa chọn trả lời.

2.2 Bài thi IELTS Reading

ielts 7.5 khó không - The Edge Learning Center
Đọc sách thường xuyên để từ vựng phong phú

Với phần thi Reading, đạt được điểm số cao có thể dễ hơn phần Listening. Tuy nhiên bạn không nên chủ quan mà nên rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết giúp tối đa số điểm đạt được:

  • Hãy đọc ở mọi lúc mọi nơi, tranh thủ bất cứ thời gian rảnh để đọc các bài báo hay sách tiếng Anh. Những sách báo liên quan đến nội dung thường gặp trong đề thi IELTS với thuật chuyên sâu sẽ giúp bạn phát huy hết vốn kiến thức của mình khi tham gia kì thi thật sự.
  • Khi luyện các đề thi thử, hãy phân bố thời gian hợp lý và nghiêm túc như đang làm bài chính thức. Có như vậy bạn mới có thể làm bài hiệu quả và xác định được đúng khả năng của mình.
  • Tìm những tài liệu luyện thi uy tín và có đáp án để so sánh với kết quả bài làm của mình.
  • Chỉ nên dành khoảng 15 phút cho mỗi phần đọc.
  • Đọc sơ qua và xác định nội dung cùng những từ khóa chính. Sau đó đọc câu hỏi và tìm kiếm từ khóa phù hợp với phần nội dung. Tóm tắt các ý chính để trả lời câu hỏi giúp thời gian làm bài đọc diễn ra nhanh và hiệu quả.
  • Kiểm tra lỗi chính tả của bài. Tránh để mất điểm vì sai sót không đáng có này.

2.3 Bài thi IELTS Writing

Có vốn từ vựng phong phú và ngữ pháp tốt, nhưng để hoàn chỉnh một bài Writing đạt điểm số cao thì bạn cần nhiều hơn thế nữa. Hiểu biết về vấn đề cần viết cũng như vài mẹo nhỏ để làm bài nhanh dưới đây là chìa khóa để phần thi viết đạt hiệu quả cao:

  • Tóm tắt cấu trúc bài viết sau đó phân bổ thời gian hợp lý cho mỗi Task: 20 phút cho Task 1 và 40 phút cho Task 2. Cần tôn trọng khoảng thời gian này để tạo tâm lý tốt, không bị căng thẳng khi vào phòng thi.
  • Hạn chế sử dụng những từ, cụm từ, cấu trúc mà mình chưa hiểu rõ ý nghĩa. Điều này sẽ giúp bạn tránh được việc đi lạc hướng hay lan man.
  • Vạch ra nhưng ý mình muốn viết và sắp xếp chúng hợp lý để không bị trùng lặp nội dung.
  • Hạn chế viết những câu phức quá dài với nhiều nội dung. Sử dụng các từ nối cũng như vận dụng những từ đồng nghĩa, trái nghĩa mang đến hiệu quả cao hơn cho bài viết.
  • Kiểm tra lại lỗi chính tả cũng như lỗi dùng từ sau khi hoàn thành bài viết.

2.4 Bài thi IELTS Speaking

ielts 7.5 có thực sự khó không - The Edge Learning Center
Sử dụng ngôn ngữ cơ thể giúp truyền đạt bài nói tốt hơn

Để phần nói được tốt, bạn cần tránh hiện tượng “học vẹt”. Cần hiểu những gì mình đang truyền đạt cũng như âm điệu của nó. Điều này mang đến cảm xúc tốt hơn cho người nghe, bài nói cũng dễ được điểm số cao hơn. Điểm số IELTS 7.5 có khó không không còn là vấn đề khi kỹ năng Speaking của bạn được thực hiện tốt bằng cách:

  • Kết hợp luyện nghe và luyện nói để sửa âm điệu cũng như cách đặt trọng âm của từ.
  • Sử dụng những cấu trúc câu đơn giản nhưng linh hoạt giúp truyền đạt thông tin một cách hiệu quả nhưng không khô khan.
  • Nói tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể cùng luyện kỹ năng nói với một hay một nhóm bạn để có thể sửa lỗi cho nhau hiệu quả.
  • Thu âm bài nói của mình, nghe lại và so sánh với giọng chuẩn để tìm ra những điểm còn yếu. Tích cực tập luyện để khắc phục những yếu điểm này.
  • Có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể để tăng tinh biểu cảm cũng như truyền đạt thông tin đến người nghe tốt hơn. Ngôn ngữ cơ thể cũng có thể gỡ rối giúp bạn khi vấp một số từ.

Việc rèn luyện tất cả các kỹ năng toàn diện giúp câu hỏi “đạt IELTS 7.5 có khó không” được trả lời dễ dàng. Đây sẽ là điều đơn giản nếu bạn thật sự cố gắng và dành tâm huyết cho ngôn ngữ này.

Lời kết: IELTS 7.5 có khó không? Để có thể chinh phục band điểm 7.5 IELTS, bạn cần phải có chế độ học tập và rèn luyện hợp lý cùng những người có chuyên môn cao. Trung tâm Anh ngữ The EDGE sẵn sàng tư vấn và truyền đạt cho bạn những kiến thức bổ ích khi có nhu cầu luyện thi IELTS. Trung tâm Anh ngữ The EDGE là trung tâm tiếng anh uy tín và chất lượng đảm bảo, đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp sẽ đồng hành trên con đường chinh phục IELTS 7.5 của bạn.

Don Phan

Tôi hiện tại là Cố vấn Học thuật cấp cao của EduPath Test Prep, có hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy luyện thi và cố vấn du học với phương châm “Giáo dục không phải là việc đổ đầy một cái bình mà là thắp sáng một ngọn lửa" (William Butler Yeats). Tôi cùng với đội ngũ giáo viên EduPath luôn nỗ lực để mang đến những bài giảng tận tâm, chất lượng, tạo nên một địa chỉ luyện thi SAT, IELTS đáng tin cậy và trung tâm tiếng Anh học thuật hàng đầu trong khu vực

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Chọn văn phòng Anh Ngữ EduPath gần bạn nhất:

    Chọn khoá học quan tâm:





    Share